Cảm niệm Hòa thượng Minh Cảnh chùa Huệ Quang

Cảm niệm Hòa thượng Minh Cảnh chùa Huệ Quang

HÒA chúng thành lòng viếng đám tang

THƯỢNG hương quỳ niệm trước linh sàng

MINH tâm quảy dép về nhà Phật

CẢNH Huệ Quang lưu gương lão (Việt) tăng.

Duyên sách vở, tôi quen thầy Không Hạnh ở Tu viện Huệ Quang cách đây 9, 10 năm. Tôi thường ghé chùa, nhưng chỉ gặp Thầy Không Hạnh, biết Hòa thượng là sư phụ của thầy và là người gốc Đồng Tháp, đồng hương với tôi nên lòng tôi cũng sinh thêm nhiều thiện cảm. Với thời gian ấy, tôi chỉ hầu chuyện Hòa thượng độ 5, 6 lần, còn thường khi qua chùa gặp thì chỉ chào hỏi, rồi đi tìm thầy Không Hạnh.

Một buổi chiều nọ, tôi có dịp hầu chuyện Hòa thượng. Ngài có nói để phát triển tăng tài của Huệ Quang…, Ngài đã áp dụng phương châm "Phật sự bất biến mà tùy duyên". Trong giai đoạn khó khăn chung mà Ngài đã lèo lái con thuyền Huệ Quang cho được như ngày hôm nay, lòng tôi cảm phục vô cùng.

Cách đây 3 năm, tôi bị tai biến. Thầy Không Hạnh có vào bệnh viện thăm, cho tôi lọ thuốc đông y đặc trị tai biến nói là của Hòa thượng gởi cho.

Sau khi hết bệnh, mỗi lần qua chùa, gặp Hòa thượng, Ngài đều hỏi thăm bệnh tình của tôi. Khoảng một tháng gần đây vào thăm hòa thượng bệnh nhiều, nhưng Hòa thượng vẫn hỏi thăm tôi về bệnh tai biến thậm chí còn nhiều hơn tôi hỏi thăm Hòa thượng! Ngài quả là một con người nhân ái, dạt dào đức từ bi của nhà Phật.

Hòa thượng viên tịch ngày 11.10.2018, tôi vô cùng mến tiếc!

BÙI THANH HẢI

CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài