GS. Michele Thompson, PGS. TS Nguyễn Hữu Sơn, TT. Thích Hạnh Tuệ, ĐĐ. Thích Đức Nguyên, NCS. Lê Minh Châu thăm viếng và tìm hiểu tư liệu tại Thư Viện Huệ Quang

GS. Michele Thompson, PGS. TS Nguyễn Hữu Sơn, TT. Thích Hạnh Tuệ, ĐĐ. Thích Đức Nguyên, NCS. Lê Minh Châu thăm viếng và tìm hiểu tư liệu tại Thư Viện Huệ Quang

PGS. TS Nguyễn Hữu Sơn, TT. Thích Hạnh Tuệ đàm đạo cùng thầy Thích Không Hạnh

Ngày 03.01.2019, được sự giới thiệu của Gs. Nguyễn Nam, bà Michele Thompson – giáo sư lịch sử Đông Nam Á của trường Southern Connecticut State University trong chuyến công tác ở Sài Gòn đã ghé thăm Thư viện Huệ Quang. Bà Michele Thompsom có bằng Thạc sĩ về lịch sử Đông Á và từng có hơn hai năm ở Việt Nam trong thời gian làm luận án tiến sĩ về lịch sử Đông Nam Á. Bà có nhiều công trình nghiên cứu về lịch sử y học, khoa học và môi trường ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam như đồng biên tập cuốn Vietnamese Medicine in the Making, tác giả cuốn Vietnamese Traditional Medicine: a Social History – xuất bản ở Singapor năm 2015 mà nhân dịp này bà đã gửi tặng cho Thư viện 1 bản. Bà cũng thỉnh bức tranh Trúc Lâm Đại sĩ được Huệ Quang phục chế và đang phát hành tại Thư viện đồng thời gửi cúng dường tịnh tài cho việc tu bổ Tu viện.

Cuốn Vietnamese Traditional Medicine - A Social History

Tác giả: Michele Thompson

Trước đó, ngày 26.12.2018, Thư viện Huệ Quang cũng được đón tiếp PGS.TS. Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu văn học, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu văn học và TT. Thích Hạnh Tuệ, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu văn học Phật giáo – Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam. Sau khi tham quan hết các kho sách và chứng kiến quy trình làm việc cũng như có cuộc trò chuyện về mục tiêu và nguyện vọng của Thư viện, các vị đều rất cảm kích và ước mong Thư viện tiếp tục phát huy công việc mình đang làm.

Nhân dịp này, TT. Thích Hạnh Tuệ gửi tặng Thư viện những tài liệu là công trình nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu văn học Phật giáo Việt Nam như: Văn học Phật giáo Việt Nam -  Một hướng tiếp cận, Trúc Lâm tông chỉ Nguyên Thanh trong văn học Phật giáo Việt Nam, Nghiên cứu về Trúc Lâm tông chỉ Nguyên Thanh.


Cũng trong thời gian này, Thư viện vinh dự được đón tiếp ĐĐ. Thích Đức Nguyên, Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hòa Bình đến viếng thăm và làm việc với Thư viện. ĐĐ. đặc biệt quan tâm đến quy trình phục chế sách Hán Nôm trên chất liệu giấy dó của Thư viện. Đây cũng là một trong những mảng công việc mà Thư viện rất coi trọng và đang trong quá trình nghiên cứu hoàn thiện để chất lượng tư liệu ngày càng được nâng cao hơn, đáp ứng nhu cầu tham khảo, nghiên cứu của đông đảo quý chư tăng, ni và các học giả ở nhiều nơi.

ĐĐ. Thích Đức Nguyên phát biểu tại Đại hội đại biểu PG tỉnh Hòa Bình

Ảnh: Giacngo.vn

Ngày 07/01/2018, Thư viện cũng hoan hỷ đón nghiên cứu sinh Lê Minh Châu, hiện đang làm luận án về “Phong trào Phật giáo miền Nam Việt Nam trong thời chiến tranh” tại Đại học Columbia - New York ghé thăm. Chị Lê Minh Châu đã được trò chuyện với Thầy Không Hạnh – Thư viện trưởng Thư viện Huệ Quang về nhiều vấn đề cũng như được nhân viên Thư viện hướng dẫn tham quan các kho tư liệu của Thư viện. Chị rất ngạc nhiên và thật sự vui mừng khi thấy ở đây có khá nhiều tư liệu chị nghĩ mình cần mà nơi khác không tìm thấy. Chị Minh Châu hứa hẹn chắc chắn sẽ quay lại đây vào mùa hạ năm 2019 để tiếp tục hoàn thành luận án của mình.

NCS. Lê Phương Châu trò chuyện cùng Thầy Thư viện trưởng

Thư viện rất hoan nghênh quý vị đã bớt chút thời gian đến thăm và chia sẻ với chúng tôi nhiều điều. Chúng tôi xin được tận tình giúp đỡ về mặt tư liệu trong khả năng cho phép của mình nếu quý vị có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu. Thư viện cũng rất mong nhận được sự đồng hành và giúp đỡ của nhiều cá nhân, đơn vị có cùng lý tưởng là bảo tồn vốn di sản văn hóa quý báu của dân tộc trong bối cảnh đất nước đang trên đà phát triển mà các nguồn di sản ấy đang dần bị mai một như hiện nay.

Thư viện Huệ Quang

Thủy Tiên tổng hợp

CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài