Tin tặng sách ngày 08.10.2018

Tin tặng sách ngày 08.10.2018

Ngày 08.10.2018, Bác Lê Trọng Minh – một độc giả quen thuộc của Thư viện Huệ Quang đã gửi tặng Thư viện bản Kim-Van-Kiéo của René Crayssac dịch sang tiếng Pháp, in năm 1926 tại Hà Nội. Sách dày 368 trang, đóng bìa cứng kiểu xưa. Mực in rất rõ nét, tổng thể vẫn còn nguyên vẹn dù tuổi thọ ngót trăm năm rồi.

Bản Kiều này vốn của luật sư Phan Anh tặng lại người học trò là Hoàng Đức Lương, Lương tặng lại người cháu là Hoàng Đức Thiếp. Thiếp là bạn của bác Lê Trọng Minh. Bác Minh được người bạn của mình tặng lại cuốn sách này khoảng 10 năm trước.

Bác Lê Trọng Minh nguyên là giáo sư Vật lý của trường Đại học Khoa học xã hội trước 1975. Bác vốn là người rất yêu quý và am hiểu về văn hóa – văn học dân tộc. Hiện tại tuy tuổi đã cao, bác vẫn thường xuyên lui tới Thư viện mỗi ngày để đọc sách. Thật là một tấm gương đáng quý biết bao. Nhân một buổi trò chuyện cùng thầy Thư viện trưởng, bác đã tặng lại Thư viện cuốn sách quý này và bày tỏ mong muốn được Thư viện làm lại. Bác rất vui mừng trước những việc làm của Thư viện và giới thiệu Thư viện với gia đình nhiều tác giả lớn để các bên quen biết, hỗ trợ nhau trong công tác sưu tầm, gìn giữ sách và phát huy vốn văn hóa dân tộc. Bác còn nói một câu mà thầy Thư viện trưởng vô cùng tâm đắc: “Chúng ta xây dựng đất nước mà không xây dựng văn hóa giống như con thuyền không đáy”, và cho biết thêm “Tưởng đã hết hy vọng nhưng thấy việc làm của Thư viện, tôi có thêm niềm tin vào tương lai”.

Chúng tôi xin tri ân tấm lòng của bác. Thư viện hiện đã tiếp nhận, bảo quản cuốn tư liệu quý này và sẽ sắp xếp thời gian sớm làm lại như nguyện vọng của bác, để cuốn sách đến được với đông đảo bạn đọc.

Thư viện Huệ Quang

CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài