Đôi lời thưa nhân tái bản lần thứ hai "Tế Điên Hòa Thượng"

Đôi lời thưa nhân tái bản lần thứ hai

Kính bạch Thầy,
Thầy đã ra đi! Ôi sự ra đi của hiện tượng, dù đôi khắc có làm người ta đau lòng; nhưng niềm an ủi mới là vĩnh cửu, khi sự trở về luôn hiện hữu nơi người ở lại. Trong khi tiếp nối công việc cũ và cả việc xây dựng những cái mới, chúng con đã tìm thấy hình ảnh Thầy. Tư tưởng, thái độ ứng xử của Thầy đối với mỗi việc vẫn luôn tiếp tục đồng hành cùng chúng con trong bước đi thăng trầm của thời gian, vẫn tham gia dắt dìu những bước chập chững của chúng con một cách vô hình.


Trong ý hướng ấy, nhân kỷ niệm ngày tiểu tường của Thầy – một năm Thầy vắng bóng nơi Tu viện Huệ Quang, huynh đệ chúng con ấn hành lại bộ Tế Điên hòa thượng do Thầy dịch, trước dâng lên cúng dường hiện tiền thập phương tăng, sau đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Bên cạnh việc thưởng thức một danh tác, chúng con những mong hình ảnh của Tế Công – vị hòa thượng kỳ dị bậc nhất trong nền văn học Phật giáo tiếp tục gieo những hạt mầm tốt đẹp giúp người đọc nó có gợi hướng đi qua những ngõ hẹp nặng nề của hình thức đối đãi, trở về với suối nguồn từ ái uyên nguyên của bản thể chân thật hướng thượng giống như hình ảnh của người dịch nó – Đồ Khùng – đã ảnh hưởng đến các hàng môn hạ.


Dịch phẩm Tế Điên hòa thượng của Thầy một thời ảnh hưởng đến giới tăng ni, Phật tử và bạn đọc, và cũng từng được Thầy muốn in lại. Nay chúng con cố gắng tái bản lại trong một hình thức trang trọng hơn. Toàn bộ văn bản có đối chiếu với bản thảo của Thầy, được biên tập kỹ lưỡng so với hai lần in trước, bìa do họa sĩ Văn Phú Thảo vẽ, và đặc biệt đầu các hồi của bộ truyện có hình minh họa do sư cô Huệ Hải – một học trò của Thầy thực hiện

Huệ Quang, mùa thu năm Kỷ Hợi (2019)

Đệ tử, Tỳ kheo Thích Không Hạnh
Bái đề

CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài