THƯ VIỆN HUỆ QUANG RA MẮT LOGO MỚI

THƯ VIỆN HUỆ QUANG RA MẮT LOGO MỚI

Logo Thư viện Huệ Quang hình tròn có màu xanh rêu, nền trắng, được tích hợp câu slogan của thư viện: GÌN GIỮ NÉT XƯA-PHÁT HUY VỐN CŨ ở viền ngoài bên trên. Chữ THƯ VIỆN HUỆ QUANG ở viền ngoài bên dưới vòng tròn. Các chữ Việt đều dùng font VNF-Bodoni. Chữ Hán triện 慧光 HUỆ QUANG trên nền quyển sách được mở ra, vốn là logo của Trung tâm Dịch Thuật Hán Nôm Huệ Quang, thư viện sử dụng ở trung tâm vòng tròn cho thấy sự liên hệ giữa Thư viện và Trung tâm, đồng thời, hoạt động của Thư viện và Trung tâm Huệ Quang vốn có nhiều duyên nợ với quyển sách suốt mấy mươi năm qua.

 

Câu slogan thể hiện đường hướng hoạt động trọng tâm của Thư viện Huệ Quang từ khi ra mắt vào năm 2007 đến nay trong việc sưu tầm, bảo tồn, số hóa và ảnh ấn các mảng tư liệu Hán Nôm, sách báo Phật giáo xưa… và dòng sách ngoài Phật giáo có giá trị xuất bản trước 1975.

Năm 2007, khi bắt đầu hoạt động, mẫu logo có dòng chữ Trung tâm Dịch thuật Hán nôm Huệ Quang ở giữa là hình quyển sách, trong có chữ Thư viện, bên dưới quyển sách là hoa sen được sử dụng để đóng vào các quyển sách khi được làm mã.  

 

Năm 2016, khi dòng sách ảnh ấn trước 1975 ra đời, logo Thư viện Huệ Quang hình vuông âm dương được sử dụng đóng ở đầu mỗi quyển sách, phía bên phải trên dòng chữ: THƯ VIỆN HUỆ QUANG ẢNH ẤN, NĂM………..

 

Cuối quyển sách ảnh ấn, trong phần Lời bạt có câu slogan: GÌN GIỮ NÉT XƯA-PHÁT HUY VỐN CŨ (trước dùng CỔ)

 

Logo Thư viện Huệ Quang mới là sự tích hợp đầy đủ các logo cũ của Thư viện cùng với câu slogan trong một hình thức chỉn chu hơn, đánh dấu một giai đoạn, một cột mốc mới của Thư viện Huệ Quang, khi ngôi Tu viện được hoàn thành và Thư viện có một nơi khang trang đủ để bảo tồn các mảng tư liệu và chỗ làm việc cho đội ngũ nhân viên. Hy vọng rằng, logo là sự báo hiệu cho các hoạt động sưu tầm, bảo tồn tư liệu, phục chế, phục vụ bạn đọc… của Thư viện ngày càng có quy củ, nề nếp thống nhất và có chuyên môn sâu hơn. Logo mới cũng là tín hiệu mới cho những hoạt động sắp tới của Thư viện.

Bắt đầu từ hôm nay, Rằm tháng 07/Quý Mão (30/08/2023) Thư viện Huệ Quang sẽ sử dụng logo mới thay cho các logo cũ.

Thư viện Huệ Quang xin chân thành tri ân một vị Thầy ở Nhơn Lý, Bình Định đã tư vấn và thiết kế, giúp Thư viện có một logo-thoát khỏi chất nghiệp dư của các logo cũ-được trông đợi lâu nay. Cũng xin tri ân một vị cư sỹ đã kết duyên Thư viện với Thầy ấy.

Thư viện Huệ Quang

 
CHIA SẺ

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài