Gia đình cụ Võ Đình Cường tặng tạp chí xưa cho thư viện Huệ Quang

Gia đình cụ Võ Đình Cường tặng tạp chí xưa cho thư viện Huệ Quang

Sáng thứ 4, ngày 27-09-2017, chị Võ Thị Thu Hằng, con gái cụ Võ Đình Cường, cư ngụ tại đường Điện Biên Phủ, Q.10, Sài Gòn đã tặng cho Thư Viện Huệ Quang hai bộ tạp chí xưa:

  1. Hải Triều Âm, 21 số, đóng thành một tập, đủ số.
  2. Thiện Mỹ, 72 số, đóng thành 2 tập, đủ số.

Hải Triều Âm-tuần báo văn nghệ thông tin nghị luận- ra số đầu tiên vào ngày 21-04-1964 và kết thúc số cuối, số 21, vào ngày 10-09-1964. Báo do HT. Thích Hộ Giác chủ nhiệm và chủ bút là HT. Thích Nhất Hạnh.

Ngày 27-10-1964, Thiện Mỹ -tuần báo văn nghệ thông tin nghị luận-văn hóa dân tộc, đạo phật ngày nay - ra mắt, được xem như sự tiếp nối Hải Triều Âm. Chủ nhiệm báo Lê Văn Hiến, chủ bút vẫn là HT. Thích Nhất Hạnh và tổng thư ký là cụ Võ Đình Cường. Thiện Mỹ số 72, ra ngày 17-06-1966 là số báo Thiện Mỹ sau nhất mà TVHQ vừa đón nhận, hiện chưa biết có phải là số cuối cùng không?

Cụ Võ Đình Cường sinh năm Mậu Ngọ (1918)   tại thôn Thạch Bình, thị trấn Sia, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, xuất thân trong một gia đình thâm tín Đạo Phật, thọ Tam Quy ngũ giới với Trưởng lão HT.Thích Trí Thủ. Cụ mất năm 2008. Cụ Võ Đình Cường là một trong những cư sỹ Phật tử có đóng góp rất lớn với Phật giáo Việt Nam trong một giai đoạn dài. Là người sáng lập và lãnh đạo Gia đình Phật tử Việt Nam trong gần 70 năm. Là Tổng biên tập của nhiểu tạp chí lớn của Phật giáo như: Thiện Mỹ, Giác Ngộ, Văn Hóa Phật Giáo... Là tác giả của khoảng 10 tác ph

  1. Ánh Đạo Vàng,1945
  2. Thử Hòa Điệu Sống, 1949
  3. Đây Gia đình (hồi ký),1956
  4. Đường Tam Tạng Thỉnh Kinh,1960
  5. Những Cặp Kính Màu,1964
  6. Những Ngả Đường (truyện dài),1965
  7. Đạo Phật Qua Cặp Kính Màu Của Tôi (nghị luận), 1967
  8. Cành Hoa Mẹ Tặng (tuyển tập), 1994
  9. Cô Gái Bất Khuất (dịch tuyển truyện ngắn của Somerset Maugham),1972;
  10. Vi Phạm Nhân quyền Miền Nam Việt Nam (dịch từ nguyên bản tiếng pháp của Phái đoàn điều tra Liên Hiệp Quốc về cuộc đàn áp Phật giáo năm 1963 của chính quyền Ngô Đình Diệm), xuất bản năm 1964.

Trong lần gặp gỡ tặng sách này, chị Thu Hằng cũng đã đại diện gia đình đồng thuận để Thư viện Huệ Quang ảnh ấn lại toàn bộ tác phẩm của cụ Võ Đình Cường. Chị Hằng rất hoan hỷ cung cấp cho Thư viện toàn bộ tác phẩm được bảo tồn tại tư gia. Chị Hằng cũng ngỏ ý muốn hỗ trợ thêm tài chính để Thư viện Huệ Quang thực hiện công tác này.

Thư viện Huệ Quang xin chân thành tri ân chị Thu Hằng và gia đình, kính chúc Chị và gia đình được nhiều lợi lạc khi tiếp nối con đường mà người cha khả kính của mình đã theo đuổi và cống hiến. Thư viện sẽ trân tồn những cổ tịch mà gia đình đã giao phó, đồng thời sớm số hóa-ảnh ấn phục vụ bạn đọc theo nguyện vọng của gia đình.

Dưới đây là một vài hình ảnh sách mà gia đình đã tặng



Thư Viện Huệ Quang




CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài