Hòa thượng Thích Thiện Tâm thăm Thư viện Huệ Quang

Hòa thượng Thích Thiện Tâm thăm Thư viện Huệ Quang

Chiều 23.10.2019, Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Viện trưởng Viện Phật học Edmonton, Tu viện Trúc Lâm Tây Thiên - Canada đã ghé thăm Thư viện Huệ Quang nhân chuyến trở về Việt Nam lần thứ 2 của mình. Cùng đi với đoàn có Hòa thượng Thích Minh Thanh - viện chủ chùa Bửu Sơn và Ni trưởng Thích Nữ Như Phương, viện chủ chùa Vô Ưu cùng một số tăng ni thân cận.

Đầu tiên, Hòa thượng cùng chư tăng ni trong đoàn đến Giác linh đường niêm hương tưởng niệm cố Hòa thượng Thích Minh Cảnh.

Sau khi viếng Chánh điện, Tổ đường, quý Ngài dừng lại bên cửa sổ lớp học – nơi có Hòa thượng Trí Minh đang giảng dạy. Cuộc gặp gỡ và trò chuyện tình cờ bên khung cửa sổ thật tự nhiên và ấm tình đạo vị.

HT. Thiện Tâm, HT. Trí Minh, HT. Minh Thanh, Ni trưởng Như Phương

Đoàn tiếp tục tham quan các phòng làm việc của Thư viện: phòng Đọc, phòng Chế bản, phòng Phục chế, phòng trưng bày tủ sách Giáo sư Nguyễn Đăng Thục, phòng tư liệu Hán Nôm và dừng lại uống trà đàm đạo tại phòng khách của Thư viện… Hòa thượng đặc biệt ấn tượng và cảm động trước những công việc thầm lặng mà Thư viện đang làm.

Đoàn tham quan và xem tư liệu tại phòng Đọc

Đoàn tham quan phòng Phục chế

Nhân chuyến thăm này, Hòa thượng muốn tìm lại các tư liệu liên quan đến sư tổ Huệ Quang. Thư viện đã gửi tặng Hòa thượng một số tư liệu đã ảnh ấn có liên quan đồng thời sẽ tập hợp và cung cấp các tư liệu theo nguyện vọng của Ngài. Nhân dịp này, Hòa thượng cũng có nhã ý muốn hỗ trợ các công tác của Thư viện trong tương lai.

Việc được quý Hòa thượng cùng chư tăng ni đến thăm và động viên thật là niềm khích lệ tinh thần đối với anh em Thư viện chúng con trong công tác sưu tầm, bảo tồn và phát huy tư liệu Phật giáo vốn đòi hỏi nhiều công sức và sự nỗ lực lâu dài, bền bỉ.

Thủy Tiên tổng hợp

CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài