Tin tặng sách cuối năm 2018

Tin tặng sách cuối năm 2018

Cuối năm 2018, Thư viện Huệ Quang nhận được 10 thùng sách – tạp chí cũ (khoảng 500 đầu sách báo các loại) từ Phật tử Hoa Đức ở thành phố Hồ Chí Minh gửi tặng. Sách báo bao gồm cả ngoại điển lẫn nội điển. Đáng chú ý có một số sách Hán Nôm quý hiện trạng còn khá tốt, như bộ Diệu pháp liên hoa kinh, bộ Đại thừa vô lượng thọ kinh, và một số sách Hán Nôm in trên chất liệu giấy dó vẫn còn gần như nguyên vẹn, chỉ bị dán keo phần gáy chút ít, như bộ Tỳ ny sa di luật giải

Một điều rất đáng quý là qua số sách mà cô Đức gửi tặng cho Thư viện, chúng tôi nhận ra đây gia đình cô là gia đình có truyền thống đọc, nghiên cứu và gìn giữ sách qua nhiều thế hệ. Các đầu sách đa dạng và phong phú, từ truyện tranh cho thiếu nhi đến sách báo cho lứa tuổi thanh niên. Sách, truyện, tiểu thuyết Việt Nam và nước ngoài, sách văn hóa chính trị đều có đủ cả. Đặc biệt các sách dạy nữ công gia chánh xuất bản những năm 80 chiếm số lượng rất nhiều, khoảng hơn 50 bản: đó là các sách về cắt may, thêu, nấu ăn, cắm hoa, cắt giấy… Các sách Đông y chiếm số lượng cũng không ít. Chúng tôi thật sự rất ngưỡng mộ tinh thần hiếu học, niềm đam mê đọc sách và ý thức trân quý sách vở của gia đình cô Đức. Giữa thời đại mà công nghệ số đang chiếm ưu thế, những chiếc điện thoại, máy tính bảng, laptop… đang dần thay thế cho những cuốn sách giấy, những gia đình còn lưu giữ được truyền thống tốt đẹp như vậy thật đáng trân trọng thay.

Thư viện đã tiến hành phân loại chi tiết, những sách Hán Nôm giấy dó quý đã được tách riêng lưu trữ ở phòng tư liệu tham khảo tại chỗ. Các tạp chí được đưa lên kệ bổ sung vào nguồn tạp chí vốn có ở Thư viện. Những sách còn lại cũng đã được chuyển qua kho lưu trữ để sớm đưa vào thư mục phục vụ bạn đọc.

Chúng tôi xin tri ân tấm lòng của cô Đức và gia đình. Kính chúc cô và gia đình luôn an vui và tiếp tục duy trì niềm đam mê sách của mình. Chúng tôi cũng mong nhận được thêm nhiều sự đóng góp từ tất cả bạn đọc gần xa, nhằm góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu tham khảo của Thư viện.

Thư viện Huệ Quang

CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài