Đôi nét về Giáo sư Lê Tự Hỷ - Nhân khai giảng lớp tiếng Phạn khóa III

Đôi nét về Giáo sư Lê Tự Hỷ - Nhân khai giảng lớp tiếng Phạn khóa III


  1. Lê Tự Hỷ, xuất thân trong gia tộc Lê Tự ở Quảng Nam. GS năm nay 79 tuổi, cùng với cụ bà Đinh Thị Quý Hương, đã hun đúc và hiến tặng cho đất nước những người con tài giỏi như GS. Lê Tự Quốc Hùng, Thạc sĩ Bác sĩ Lê Tự Phương Chi, Tiến sĩ Bác sĩ Lê Tự Phương Thảo, Thạc sĩ Bác sĩ chuyên khoa II Lê Tự Phương Thúy, đặc biệt là GS toán học Lê Tự Quốc Thắng-nhà toán học Việt Nam nổi danh thế giới, hiện đang là giáo sư chính thức của Viện Công nghệ GeorgiaHoa Kỳ và nhiều đại học khác trên thế giới.

  2. Lê Tự Hỷ sinh trưởng trong gia đình thâm tín đạo Phật nhiều đời nên đã quy y Tam Bảo từ nhỏ. Vốn là GS dạy toán tại Đại học Huế trước 1975. Trong 20 năm trở lại đây, sau khi về hưu, GS tập trung nghiên cứu chuyên sâu về Phật học và Tiếng Phạn, và đã cho ra mắt nhiều tập sách về Phật giáo và sách học tiếng Phạn, bổ sung vào những mảng trống quan trọng còn thiếu sót của học thuật Phật giáo Việt Nam.

Mỗi năm GS Lê Tự Hỷ chia đôi thời gian sống tại Việt Nam và Hoa Kỳ. Trong thời gian ở Việt Nam GS tập trung nghiên cứu và mở lớp dạy tiếng Phạn. Thời gian ở Hoa Kỳ GS tiếp tục hướng dẫn từ xa cho những vị chịu khó học tập. Lớp Tiếng Phạn Cơ Bản khai giảng vào 9.00 sáng Chủ Nhật 21-04-2019 (17-03 AL) là khóa thứ 3 liên tiếp được mở tại Tu Viện Huệ Quang trong 3 năm trở lại đây của GS.

Các tác phẩm của GS. Lê Tự Hỷ:

  1. Tự học tiếng Phạn T1 (in 3 lần)
  2. Tự học tiếng Phạn T2 (in 2 lần)
  3. Tự học tiếng Phạn t3 (in 1 lần)
  4. Thần chú trong Phật giáo (in 2 lần)
  5. Đại đế Asoka từ huyền thoại đến sự thật (in 2 lần)
  6. Đường vào luận lý (in 2 lần)

Các tác phẩm in lần sau đều được GS hiệu đính và bổ sung so với các lần in trước.

Huệ Quang, tháng 3 năm Kỷ Hợi

Không Hạnh


CHIA SẺ

Bài viết khác

Bài viết tiếp theoVề một kiệt tác của Hồ Hữu Tường

Tưởng niệm Ân Sư

Tưởng niệm Ân Sư

Tra cứu thư mục

Chọn thể loại:

Tặng sách - sách tặng

Tặng sách - sách tặng

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài